Đánh giá tổng thể xe Ford Ecosport mới dòng xe ford ấn tượng

Sunday, 04 January 2015 01:36

Đánh giá tổng thể xe Ford Ecosport mới dòng xe ford ấn tượng

Written by 
Rate this item
(1 Vote)

Sự xuất hiện của xe Ford EcoSport không chỉ mang đến một sự lựa chọn mới mà nó còn đáp ứng nhu cầu về một chiếc xe gia đình nhỏ gọn, đa dụng và thích ứng tốt với đường phố Việt Nam.

Doanh số trên 250 chiếc mỗi tháng đều đặn kể từ khi ra mắt chính thức đã chứng minh được xe Ford EcoSport  là mẫu xe đang được rất nhiều người quan tâm và tất nhiên chúng ta sẽ có rất nhiều thứ để nói về nó.

Xe Ford EcoSport

  • Mẫu EcoSport được Ford chính thức giới thiệu tại Việt Nam hồi cuối tháng 6 đã là thế hệ thứ 2 của dòng xe SUV cỡ nhỏ này. Thế hệ EcoSport đầu tiên bắt đầu tại Brazil từ năm 2003 với ý tưởng đáp ứng cho nhu cầu giao thông ở những đoạn đường chật hẹp, nhiều ổ gà, ngập nước... Những đặc điểm không mấy xa lạ với điều kiện đường xá ở Việt Nam.
  • Ngoại hình ấn tượng, cao ráo, thích hợp điều kiện đường xá tại Việt Nam 

Ngoại Thất Xe Ford EcoSport

  • xe Ford EcoSport được xây dựng dựa trên cơ sở khung gầm của người anh em subcompact Fiesta. Tuy nhiên nó lại sở hữu chiều dài, rộng và cao lớn hơn đáng kể nên phần không gian bên trong cũng được cải thiện thoải mái và đa dụng hơn. Đặc biệt, vì là một chiếc SUV nên nó sở hữu khoảng sáng gầm xe lên đến 200 mm, khá dư dả so với người anh em Fiesta chỉ có 140 mm. Bên cạnh đó, ống hút gió vào khoang máy cũng được đặt cao hơn giúp chiếc xe có khả năng đi qua những đoạn đường ngập nước lên đến 0,55 m mà không sợ nước lọt vào động cơ gây ra hiện tượng thủy kích.
  • Theo kinh nghiệm của bản thân mình thì với điều kiện đường xá ở Việt Nam việc chọn lựa những chiếc xe cao to như SUV có phần phù hợp hơn các dòng xe thấp như sedan, coupe, hatchback,...Bánh xe của SUV thường lớn hơn nên góc thoát của bánh xe cũng mở rộng hơn, điều này giúp cho SUV có lợi thế nuốt gọn mọi loại ổ gà, bãi trâu 1 cách nhẹ nhàng và có phần êm ái so với những chiếc xe nhỏ khác. Khoảng sáng gầm xe lớn thì khi đi qua những cung đường xấu hay leo lề quay đầu trong thành phố sẽ dễ dàng hơn, chúng ta không phải quá căng thẳng, lo sợ gầm xe bị cạ quẹt. Thêm nữa là vị trí ngồi cao trên SUV là một ưu thế không thể bàn cãi. Thứ nhất là giúp cho việc quan sát được bao quát hơn. Thứ 2 là đi ban đêm ngồi cao không bị xe ngược chiều rọi đèn pha lóa mắt như trên xe thấp hơn, rất khó chịu.
  • Có rất nhiều lý do chính đáng để chọn một chiếc SUV cho nhu cầu di chuyển tại Việt Nam. Mình đã gắn bó với một chiếc sedan được một thời gian, và khi chuyển sang một chiếc SUV thì cảm giác giống như tiếp cận một bầu trời tư cách mới thoải mái hơn rất nhiều.
  • Phần đầu xe gây ấn tượng mạnh với những đường nét hiện đại. Phần lưới tản nhiệt kích thước lớn được mạ chrome, chia sẻ DNA thiết kế cùng những mẫu xe Ford gần đây giúp mặt trước xe thêm phần hầm hố. Hệ thống đèn phía trước vẫn sử dụng công nghệ halogen. Đặc biệt là khi chúng ta bấm nút mở khóa trên remote thì một viền đèn mỏng sẽ sáng lên rất đẹp.

 Ngoại Thất Đầu Xe Ford EcoSport

  • Ford đã nỗ lực rất nhiều để cải thiện phần khí động học cho EcoSport. Những đường gân trên nắp ca pô trước không chỉ mang lại vẻ cơ bắp cho chiếc xe mà còn giúp giảm chỉ số cản gió của chiếc SUV cỡ nhỏ này xuống còn 0,371, một mức khá tốt đối với loại xe SUV. Chỉ số cản gió thấp sẽ cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe và đồng thời khả năng cách âm bên ngoài của xe cũng tốt hơn. Ford công bố EcoSport có thể đi đến tốc độ 130 km/h mà khó xảy ra hiện tượng rít gió 2 bên thân xe.
  • Bộ mâm 16" 6 cánh kép cho cái nhìn rất cứng cáp và tôn được sự khỏe khoắn của chiếc xe.
  • Gương hậu tích hợp đèn xi-nhan. Hơi tiếc là chúng ta vẫn phải gập bằng tay. Nếu Ford bổ sung gập điện như một trang bị tiêu chuẩn thì sẽ hay hơn vì EcoSport vốn dĩ là một chiếc xe có rất nhiều đồ chơi. Dù sao chúng ta có thể "độ" thêm tính năng này dễ dàng với chi phí không quá cao.
  • Đuôi xe nổi bật với chiếc bánh sơ cua chiếm phần lớn diện tích. Nhìn sơ là biết ngay một chiếc SUV, không thể lẫn vào đâu được. Xe ford EcoSport cũng được trang bị 1 chiếc đèn phanh thứ 3 đặt trên cao.
  • Biển số được đưa xuống dưới nhường không gian phía trên cho chiếc bánh sơ cua. Cản sau có 4 mắt cảm biến cảnh báo de, 1 đèn sương mù màu đỏ bên trái và 1 đèn de màu trắng bên phải. Điểm thú vị là khi nhìn sơ bên ngoài chúng ta sẽ không thể thấy ống pô của Xe ford EcoSport đâu cả, vì Ford đã giấu rất kỹ vào phía trong cản sau.
  • Tay nắm mở cửa sau cũng được Ford giấu 1 cách tinh tế vào cụm đèn bên phải. Muốn mở cửa ra chúng ta chỉ cần đè nút màu đen nhỏ trên tay nắm cửa.
  • Khoang hành lý của EcoSport đủ sức đáp ứng cho 1 gia đình 4-5 người trong những chuyến đi ngắn ngày. Nếu nhiêu đó vẫn chưa đủ thì các bạn có thể mua thêm thùng chứa đồ lắp thêm vào baga trên nóc của chiếc xe để mở rộng không gian hành lý.
  • Khi cần chứa những vật dụng lớn thì chỉ cần hạ hàng ghế sau xuống là chúng ta có một không gian chứa đồ lên đến 705 lít. Sự linh hoạt này chúng ta chỉ có thể tìm thấy ở những chiếc SUV đa dụng.
  • Nội thất mới mà cũ, không gian tốt và nhiều "đồ chơi" trong tầm giá
  • Thiết kế phần nội thất của EcoSport có phần tương xứng với ngoại hình ở vẻ hiện đại và nhiều đường nét góc cạnh, mạnh mẽ. Tuy nhiên bảng táp lô của EcoSport có chút nhàm chán khi nó giống bảng táp lô trên Fiesta lên đến 90% và cách phối màu nội thất ở một số chỗ chưa hợp lý làm giảm cái "tầm" của chiếc xe. Dù sao thì các bạn trẻ chắc chắn sẽ thích phong cách thiết kế trẻ trung này
  • Cách phối mảng màu xám xanh trong phần nội thất màu đen chủ đạo không được hợp lý nên đôi lúc khiến chúng ta cảm thấy như đang ngồi trong chiếc xe đồ chơi hơn là một chiếc xe hơi.
  • Bỏ qua một số chi tiết nhựa trang trí hơi ọp ẹp, thì chất lượng hoàn thiện EcoSport nhìn chung là khá tốt trong các xe phổ thông hiện nay. Mọi thứ đều mang lại cảm giác chắc chắn, ngay cả tiếng đóng cửa.
  • Trải nghiệm thể thao là những gì chúng ta sẽ cảm nhận được ở vị trí người lái với bộ ghế giả da Torino viền chỉ đỏ ôm sát lưng, vô lăng cỡ nhỏ cầm rất thích và bảng đồng hồ tốc độ gây ấn tượng mạnh. Bảng đồng hồ tốc độ có thêm một ô hiển thị đa thông tin như: nhiệt độ bên ngoài, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, cảnh báo tốc độ tối đa trên đường và cả một thanh thông báo cho chúng ta trạng thái tiêu hao nhiên liệu với cách đi của mình.
  • Không gian

 Nội Thất xe Ford EcoSport

  • Dù được xây dựng trên cơ sở của chiếc subcompact Fiesta nhưng không gian bên trong của EcoSport được cải thiện đáng kể. Khoảng cách giữa 2 ghế trước trên EcoSport đã thoải mái hơn, vì thế 2 người lớn ngồi trước cũng hiếm khi xảy ra tình trạng đụng tay nhau như trên Fiesta. Bên cạnh đó, Ford cũng chu đáo lắp thêm một thanh gạt tì tay cho người lái, điều này sẽ giúp tay người lái có điểm tựa thư giãn trong những chuyến đi xa.
  • Không gian để chân sau (leg room) của EcoSport là 934 mm, dài hơn 111 mm so với Fiesta. Mức 934 mm của EcoSport có thể nói là rộng nhất trong những xe subcompact và thậm chí những chiếc compact hay midsize cũng phải ganh tị. Thế nên không gì khó hiểu khi người cao 1m76 như mình giờ đây cũng có một chỗ để chân rất thoải mái.
  • Các ghế trên xe đều chỉnh cơm (chỉnh tay), riêng ghế lái có thể tăng giảm độ cao ghế ngồi. Hàng ghế sau có thể gập linh hoạt theo kiểu 60:40 để có thêm không gian chứa đồ. Một ưu điểm không thể bỏ qua trên EcoSport là bên trong xe có rất nhiều không gian để đồ. Ngoài các cánh cửa xe đều có ngăn đựng được 1-2 chai nước thì bên dưới ghế phụ còn có thêm ngăn đựng vật dụng linh tinh và cốp đựng đồ dưới bảng táp lô có thêm chức năng làm mát nước.
  • Cốp đựng đồ chia 2 ngăn riêng biệt. Bên dưới có khả năng làm mát nước uống nhờ chia sẻ hơi lạnh từ chính hệ thống điều hòa của xe. 
  • Mặc dù bảng táp lô chiếm diện tích lớn nhưng Ford đã có sự nghiên cứu, cải tiến về thiết kế để nó không hắt ánh nắng và độ nóng lại vào mặt người ngồi ghế trước. Những ai đi xe gặp hiện tượng này sẽ biết được cảm giác khó chịu và dễ bệnh thế nào khi di chuyển dưới trời nắng gắt.
  • Nhưng miếng ốp bạc trang trí trên táp lô này khi đi dưới trời nắng gắt lại phản tác dụng vì nó gây chói vào mắt người lái.
  • Trang bị tiện nghi, an toàn: nhiều và tốt trong tầm giá
  • Có thể nói Ford là hãng mang đến thị trường Việt Nam những chiếc xe với đầy đủ những option hay "đồ chơi" không thua những chiếc xe ở thị trường nước ngoài. Ít có chiếc xe phổ thông dưới 700 triệu trên thị trường có được hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP (Electronic Stability Program), 7 túi khí an toàn, hệ thống thông tin giải trí "xịn" của Microsoft trong danh mục thiết bị tiêu chuẩn. Đó là chưa kể đến các tính năng bật tắt máy bằng nút bấm, bật tắt đèn/gạt mưa tự động, hệ thống khóa keyless entry, điều hòa tự động, cảm biến lùi và cả sửa sổ trời có mặt trên phiên bản cao cấp nhất Titanium. 
  • Hệ thống thông tin giải trí và âm thanh

 Hệ Thống Giải Trí Và Âm Thanh Xe Ford-EcoSport

  • Tất cả các phiên bản EcoSport đều đi kèm gói thông tin giải trí Sync "hàng hiệu" do Microsoft phát triển và hệ thống âm thanh 6 loa có bộ giải mã tín hiệu số DSP. Với một hệ thống thông tin và giải trí riêng biệt, EcoSport quản lý các kết nối với thiết bị ngoại vi và những tính năng theo xe rất chuyên nghiệp. Chúng ta có thể kết nối điện thoại qua bluetooth và sử dụng tính năng thoại rảnh tay hay ra lệnh bằng giọng nói để điều khiển một số chức năng trong hệ thống Sync.
  • Ngoài ra chúng ta cũng có thể chơi nhạc với đầu CD 1 đĩa, radio, cổng âm thanh Aux In hay qua kết nối USB. Trong menu hệ thống chúng ta có thể bật tắt tính năng kiểm soát lực kéo Traction Control (cách gọi khác của hệ thống ESP), thiết lập các thông số của bộ giải mã tín hiệu số âm thanh DSP (Digital Signal Processor) sao cho phù hợp với gu thưởng thức âm nhạc của mình.
  • Nhìn chung thì mọi thao tác giao tiếp với hệ thống thông tin giải trí Sync đều thông qua bàn phím lớn ở trung tâm, 5 nút cứng trên vô lăng, một màn hình đơn sắc và trải nghiệm khá thân thiện. Chỉ cần mất 1 buổi là chúng ta có thể làm quen với hệ thống này. Tuy nhiên vẫn có 1 than phiền nho nhỏ là bộ xử lý của hệ thống Sync tốn quá nhiều thời gian để đọc dữ liệu thông qua kết nối USB.
  • Trải nghiệm sau tay lái của EcoSport cũng mang lại cảm giác vui vẻ không khác gì người anh em Fiesta của mình. Vẫn tiếng pô grừ grừ đầy phấn khích mà hiếm có chiếc xe phổ thông nguyên bản nào có được, vẫn cách xử lý lanh lẹ của một chiếc xe nhỏ. Nếu có gì khác thì đó là giờ đây chúng ta có vị trí ngồi cao ráo hơn, bao quát hơn. Cứ như hổ được thêm cánh vậy.
  • Động cơ và hộp số
  • xe Ford EcoSport tại Việt Nam vẫn sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng 1,5l Duratec Ti-VCT chia sẻ với chiếc Fiesta. Động cơ này cho công suất tối đa là 108 mã lực ở vòng tua 6.300 vòng/phút và đạt mô men xoắn cực đại 140 Nm ở vòng tua 4.400 vòng/phút. Động cơ 1,5l này về cơ bản thì cũng không có gì nổi bật so với các đối thủ khác trên thị trường, ngoại trừ nó giúp EcoSport có được mức tiêu hao nhiên liệu tốt của một mẫu xe cỡ nhỏ. Ford công bố mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 6,5 lít/100 km. Do thời gian mượn xe ngắn nên mình chưa thử được mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, hẹn bạn ở một bài khác chúng ta sẽ làm rõ vấn đề này.
  • EcoSport hiện nay vẫn chỉ dẫn động 2 bánh trước, và khi kết hợp cùng hộp số ly hợp kép Powershift 6 cấp sử dụng hệ côn khô nó giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,6 giây và đạt tốc độ tối đa 175 km/h theo thông số kỹ thuật của Ford. Mình đã có test thử khả năng tăng tốc thực tế của EcoSport với máy data logger đo bằng tín hiệu GPS thì thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h tốt nhất là 14 giây. Sai số khá nhiều so với công bố của nhà sản xuất.
  • Nói thêm một chút là EcoSport có trọng lượng nặng hơn Fiesta gần 150 kg. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của nó thua Fiesta 1 giây và vẫn nhanh hơn 1 giây so với người anh Escape 2.3 trước đây. Khi đang di chuyển ở tốc độ 80 km/h với số 6 mà muốn vượt xe khác chỉ cần đạp hết chân ga là ngay lập tức hộp số chuyển thẳng về số 3 và cho gia tốc tốt hơn. Ưu điểm của hộp số ly hợp kép là có 2 dãy số chẵn lẻ riêng biệt nên nhảy cấp số nhanh hơn hộp số tự động bình thường phải chuyển từng cấp, từng cấp một.
  • Nút bấm +/- chuyển số trên cần số
  • Tay lái và hệ thống treo
  • Tay lái trên EcoSport là loại trợ lực điện, với độ nặng nhẹ biến thiên theo tốc độ. Cơ bản thì tay lái này cực nhẹ, phù hợp với việc di chuyển trong đô thị cần xoay chuyển nhiều hay chị em cũng sẽ thích điều này vì thao tác đỡ vất vả. Ngoài ra hệ thống xe Ford EcoSport còn được trang bị hỗ trợ lực lái ngược, tính năng này phát huy tác dụng khi bạn lái xe ngược chiều với xe khác ở tốc độ cao, lúc này xe bạn có xu hướng lệch về phía xe ngược lại. Hệ thống lái sẽ tự động hỗ trợ một lực ngược lại trên vô lăng giúp xe bạn vẫn thẳng tới mà không bị lệch.
  • Cách âm, điều hòa, phanh
  • Bù lại thì Ford xử lý khoảng tiếng ồn, rung động hay còn gọi là NVH (Noise - Vibration - Harness) trên EcoSport khá tốt. Tiếng khoang máy khó nghe được từ vị trí lái ở dải vòng tua dưới 4.000 vòng.phút, nếu không thì nó cũng đã bị tiếng pô kích thích lấn át. Cũng nói thêm là tiếng pô grừ grừ đôi khi chỉ sướng với người cầm lái, những người còn lại trong xe nghe tiếng pô ù ù một thời gian dài sẽ khá mệt. Tuy nhiên một chút âm nhạc sẽ nhanh chóng khắc phục điều này.
  • Cách âm môi trường bên ngoài cũng được Ford tăng cường thêm nên không có gì để chê. Đối với một người nhạy cảm với tiếng ồn gầm rào rào như mình mà sau chặng đường test khoảng 150 km qua nhiều điều kiện mặt đường mà không có phàn nàn gì thì bạn có thể đoán được chất lượng cách âm gầm của EcoSport cũng không đến nỗi tệ.
  • Điều hòa là điểm cộng sáng giá cho EcoSport. Hệ thống điều hòa có khả năng làm mát rất nhanh. Chiếc xe thử nghiệm không dán bất cứ loại phim cách nhiệt nào, nhưng sau khi mình đậu xe giữa trưa nắng và bắt đầu đề máy chạy thì chỉ 2 phút sau cả khoang xe đã mát rượi. Quá trình này trên những xe khác thường mất từ 5-10 phút.
  • Điều hòa tự động chỉ có trên phiên bản cao cấp nhất Titanium
  • Hệ thống phanh trên EcoSport sử dụng loại đĩa cho 2 bánh trước và tang trống cho 2 bánh sau. Tuy nhiên nhờ sử dụng bánh lớn 205/60 và có hệ thống chống bó cứng phanh ABS nên trong quá trình sử dụng hệ thống phanh làm việc rất ổn định và cho cảm giác tin cậy.
  • Kết luận
  • Đơn giản mà nói thì xe Ford EcoSport là 1 phiên bản Fiesta phù hợp hơn cho Việt Nam. Bên cạnh việc được thừa hưởng cảm giác lái đầy phấn khích, mức tiêu hao nhiên liệu của những mẫu xe nhỏ, vô số những công nghệ an toàn, tiện nghi tiên tiến của Ford thì EcoSport đã bổ sung thêm yếu tố đa dụng, dễ vận hành và một không gian bên trong rộng rãi hơn cho mọi người.
Read 1369 times Last modified on Tuesday, 03 March 2015 13:25
City Ford

Địa chỉ mua xe Ford uy tín | OneFord.Com.Vn giá tốt nhất
Nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá cho khách hàng. Thông tin liên hệ mua bán xe Ford vui lòng gọi số:  0916036787 - Mr.Thành hoặc quý khách có thể gửi mail về theo địa chỉ Email: oneford.com.vn@gmail.com

Bình Luận

Viết bình luận của bạn ở dưới đây, vui lòng ko chèn link và code HTML.

hot line tu van khach hang

Mr. Thành Sẵn Sàng Tư Vấn

Click để gọi ngay

0916 036 787

 

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Nhập email để đăng ký nhận tin khuyến mãi từ CITY FORD

(*)
Xin vui lòng cho chúng tôi biết địa chỉ email của bạn.

Kết nối

Tin mới cập nhật

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Prev Next

Xe Ford Ranger Wildtrak màu ghi xám độ đơn giản, đẹp mắt

16-10-2017 Tin tức ford ranger

Xe Ford Ranger Wildtrak màu ghi xám độ đơn giản, đẹp mắt

Xe Ford Ranger Wildtrak màu ghi xám Xe Ford Ranger Wildtrak màu ghi xám độ đơn giản, đẹp mắt Xe Ford Ranger...

Hãng xe ô tô Ford thay đổi giám đốc, Jim Hackett mảng tự lái lên làm CEO

05-10-2017 Tin tức ô tô mới nhất

Hãng xe ô tô Ford thay đổi giám đốc, Jim Hackett mảng tự lái lên làm CEO Trước sức ép doanh...

Xe Ford Explorer màu trắng, giao ngay chỉ có tại City Ford Bình Triệu

04-10-2017 Tin tức xe ford

Xe Ford Explorer màu trắng, giao ngay chỉ có tại City Ford Bình Triệu

Xe Ford Explorer Màu Trắng Xe Ford Explorer màu trắng, giao ngay chỉ có tại City Ford Bình Triệu Trong tháng 10/2017,...

Ford EcoSport 2018 tại Việt Nam vẫn giữ nguyên bánh sơ cua phía sau

03-10-2017 Tin tức xe ford

Ford EcoSport 2018 tại Việt Nam vẫn giữ nguyên bánh sơ cua phía sau

Xe Ford EcoSport 2018 Ford EcoSport 2018 tại Việt Nam vẫn giữ nguyên bánh sơ cua phía sau Tại Châu Á, cụ...

Xe Ford Ranger Wildtrak màu trắng độ theo phong cách Off-Road mạnh mẽ

29-09-2017 Tin tức xe ford

Xe Ford Ranger Wildtrak màu trắng độ theo phong cách Off-Road mạnh mẽ

  Xe Ford Ranger Wildtrak màu trắng độ Offroad   Xe Ford Ranger Wildtrak màu trắng độ theo phong cách Off-Road mạnh mẽ Những...

Dịch vụ bảo dưỡng tử hãng xe Ford  với dịch vụ bảo dưỡng định kỳ trọn gói (SSP) dành riêng của hãng Ford. Là các hoạt động dịch vụ bảo dưỡng cho xe ford được thực hiện trong khoảng thời gian do nhà sản xuất qui định sử dụng trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng xe ford. SSP nhằm đảm bảo cho các phụ tùng xe hoạt động tốt nhất.

Chất lượng và dịch vụ bảo dưỡng của hãng Ford đảm bảo niềm đam mê và hứng khởi trên mỗi chặng đường của bạn. Hãng Ford được cam kết để đảm bảo  cho bạn rằng, chiếc xe của bạn luôn luôn được tận hưởng sự vận hành, bảo vệ và an toàn tối đa. 

Joomla! Debug Console

Session

Profile Information

Memory Usage

Database Queries